วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

ก่อนเปิดร้านเบเกอรี่ควรมีอะไรก่อนจะเริ่มซื้อ เครื่องจักรเบเกอรี่

ก่อนที่จะเปิดร้านเบเกอรี่ด้วย เครื่องจักรเบเกอรี่ เราควรรู้อะไรบ้าง



การมีร้านเบเกอรีเป็นของตัวเอง เป็นความฝันของใครหลายๆ คน เพราะไม่ใช่แค่ การได้มีร้านสวย หรูๆ แล้ว ผลตอบแทนยังสวยหรูตามมาด้วย และถ้าพูดถึงความนิยมในการรับประทานเบเกอรี่ ก็คงไม่ต้องบอก เพราะกลายเป็นเมนูขนมหวานต้นๆ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆ คน ก่อนตัดสินใจ เปิดร้านเบเกอรี่ ควรจะได้รู้ถึง รูปแบบ และมี เครื่องจักรเบเกอรี่ ที่ดี ว่า ปัจจุบัน เขามีวิธีการทำร้านเบเกอรี่กันอย่างไรให้สามารถแข่งขัน และอยู่รอดได้ เราได้มีรูปแบบของร้านเบเกอรี่มานำเสนอ

แบบที่ 1 ทำเบเกอรี่ขายเอง
สำหรับรูปแบบนี้ คงจะต้องเริ่มจากใจรัก ก่อน เพราะถ้ารัก และฝันอยากจะทำก็จะตั้งใจ และทำออกมาได้ดี ซึ่งการทำขายเอง ปัจจุบัน ก็ไม่ยาก เพราะมีสถานบันสอน ทำมากมาย หลายแห่ง หรือ ฝึกเรียน จากทางโซเซียลเน็ตเวิร์คก็ได้ เช่นกัน เพียงแค่ คุณมีเงินทุนมากขึ้นมาหน่อย และเคยไปเรียนทำ Bakery มา หรือมั่นใจในฝีมือ ธุรกิจร้านเบเกอรี่ชนิดนี้ จะทำเงินได้มากกว่า เพราะว่าเราไม่ต้องไปรับขนม มาจากที่อื่น ซึ่งมีต้นทุนที่ซื้อมา แพงกว่าขนมที่เราทำเองอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องลองชั่งน้ำหนักดูว่า เงินลงทุนที่ลงเพิ่มไป จะคุ้มกับรายได้ที่ได้เพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า

แบบที่ 2 รับมาขายต่ออีกที
สำหรับ รูปแบบดังกล่าวนี้ ปัจจุบัน ได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลุ่มของคนรุ่นใหม่ ที่กล้าแสดงฝีมือ ในช่วงเริ่มต้น เกรงว่าจะเจ๋งไม่เป็นท่าตั้งแต่เริ่มต้น จึงต้องอาศัยจมูกคนอื่น หายใจไปก่อน ซึ่งแบบนี้ ความเสี่ยงต่ำ เพราะยังไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์ เครื่องมืออะไรมาก ส่วนร้านเบเกอรี่ ที่เปิดขายในลักษณะขายส่งนี้ มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในอินเตอร์เน็ต จะมีอยู่หลายราย ส่วนร้านดังๆ ที่คนรู้จัก เช่น Bakery ยี่ห้อ HOME ของมหาวิทยาลัยราชภัฎ สวนดุสิต เป็นตัวอย่างสุด Classic ของร้านเบเกอรี่รูปแบบนี้ เราจะเห็นคนนำขนมยี่ห้อ HOME มาเดินขายตามที่ต่างๆ หรือตั้งโต๊ะขายก็ตาม รูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่เริ่มต้นง่าย เพียงไปรับขนม และนำมาตั้งขาย ไม่ต้องจมทุนไปกับการซื้อเครื่องอบขนม ไม่ต้องเปลืองแรงทำ และขนมที่ขายอร่อยแน่นอน


แบบที่ 3 เฟรนไชส์ร้านเบเกอรี่       
หากคุณมีร้านขนมแบบที่ 2 หรือ 3 แล้วพบว่ามีคนเข้าร้านของคุณอย่างล้นหลาม และคุณมีระบบการบริหารจัดการร้านที่ดีด้วย จนคิดว่าอยากจะขยายสาขา แต่ติดตรงที่ไม่มีเงินลงทุนเพิ่มเติม ทางเลือกที่ยอดเยี่ยมของคุณ น่าจะเป็นการขายแฟรนไชส์ร้านของคุณ เท่านี้คุณก็ขยายสาขาได้ โดยใช้เงินลงทุนของคนอื่นแล้ว

แบบที่ 4 พร้อมที่นั่ง
       ถ้าไม่อยากขายแค่ Bakery อย่างเดียว และคิดว่าขนมที่ทำขึ้นมา มีดีกว่าแค่จะเป็นร้านทั่วไป ก็เปิดร้านเบเกอรี่พร้อมที่นั่ง แบบเต็มรูปแบบได้เลย เพราะราคาขนมจะขายได้แพงกว่า 2 แบบแรก โดยมีจุดมุ่งหมาย ให้เป็นจุดนัดพบ สำหรับคนที่มากินขนม นั่งคุยกัน หรือนั่งอ่านหนังสือ ซึ่งเข้ากับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ด้วยและประการสุดท้าย น่าจะ ความนิยมเบเกอรี่ ของคนรุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย เลือกรับประทานเบเกอรี่เป็น อาหารจานด่วน หรือรองท้อง หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” เมื่อคุณเดินทางไกล หรืออยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน ไม่สามารถหาที่นั่งรับประทานอาหารได้ การกินขนมที่ซื้อข้างทาง จะช่วยให้คุณคลายหิวไปได้ ก่อนที่คุณจะทำธุระเสร็จ และไปกินอาหารมื้อใหญ่ต่อไป และที่สำคัญของการเปิดร้านเบเกอรี่คือ เครื่องจักรเบเกอรี่ ที่ดีมีคุณภาพด้วยเช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น